Untitled Document

• สิงคโปร์ทริป 5th day ... CENTOSA, MERLION •

21-09-2009

วันนี้ตื่นเช้ามาเป็นวันแรกที่หม่าม้าต้องออกโรงพาอาม่าอาโกวหนูไปหาอาหารเช้า

เราเดินออกไปหาอะไรกินข้างๆโรงแรม เป็นอาหารฝรั่งกับกาแฟ

สิงค ปร์ทริป 5th day CENTOSA MERLION
ส่วนหนูก็ต้องนั่งรอในรถเข็นนะครับ

วันนี้เราวางแผนกันว่าจะไป CENTOSA กัน

อันที่จริงตอนแรกหม่าม้าไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร

หลังจากไปสัมผัสมามันก็คือสวนสนุกนั่นแหละ คล้ายๆดรีมเวิร์ลบ้านเรา

แต่น่าจะโอเคกว่าและใหญ่กว่ามาก

ตอนนี้เค้ากำลังสร้าง INTEGRATED RESORT รวมกันห้าหกโรงแรม

มีคาสิโน แล้วก็กำลังมี UNIVERSAL STUDIO ด้วย

ไว้อีกสองสามปีหนูโตแล้วหม่าม้าจะพาไปเที่ยวใหม่นะคับ

เซ็นโตซ่ามันเป็นเกาะ เราต้องข้ามสะพานไป

ค่าเข้าที่นี่ก็แพงอีกตามระเบียบ เวลาเก็บค่าเข้าแบบรถ

เค้าจะเก็บอัติโนมัติจากเครื่องที่ติดอยู่หน้ารถเลย

เวลาเข้าเมืองก็เช่นกัน ลานจอดรถในห้าง หักจากบัตรที่เสียบหน้ารถเลย

ราคาก็โหดมากๆห้างธรรมดาจอดไม่กี่ชั่วโมงก็ปาไปห้าสิบกว่าบาทแล้ว

พอมาถึงเห็นราคาค่าเข้าก็ตกอกตกใจจนไม่อยากจะไปเล่นอะไรที่ไหน

แต่ที่นี่ดังที่สุดก็คงหนีไม่พ้น under water world

เราจึงตัดสินใจไปดูที่นี่ที่เดียว และที่สุดท้าย เอิ๊กๆ

สรุปคือเราอยากไปช็อปปิ้งกันมากกว่านะคับ

ซื้อตั๋วเบ็ดเสร็จตกคนละยี่สิบเหรียญ

เข้าไปดูก็สมน้ำสมเนื้อ สวยสมราคาพอตัว

ของที่ระลึกก็เก๋ไม่หยอก น่ารักหลายอย่างสอยกันมาให้รึ่ม

ระหว่างรอซ์อตั๋ว คนเยอะมากๆคิวยาวววว

ผมขอดูแผนที่หน่อยว่าที่ไหนน่าเที่ยวบ้างคับ

ตั๋วมาแล้ว ราคาก็โอเคใช้ได้เลย

ส่วนหนูปายนั่งรอจนเบื่อ สภาพก็เป็นแบบนี้

พอเข้าไปหนูก็ตื่นตาตื่นใจมาก ทีแรกนึกว่าจะเบื่อกลับกระเด้งๆอยากจะจับปลา

ถ่ายกับอาอี๊หนู กับอาม่า หม่ามี้ของหม่าม้า

ถ่ายครอบครัวมั่ง แต่มันไม่เวิร์ค แบบว่าทางเดินมันจะหมุนเองเพราะฉะนั้นต้องรีบถ่าย

เสร็จจากที่นี่เราก็ออกเดินทางไปห้างดีกว่า สวนสนุกมันร้อนนนนนนนนนนน

ไป VIVO CITY หิวมากมายเลยไปกินติ่มซำฮ่องเต้ที่ CRYSTAL JADE

ที่นี่เมืองไทยราคาโหดมาก แต่ถ้าราคาที่สิงคโปร์ก็ถือว่าปานกลาง

คงเหมือนเรากินฮั่วเซ่งฮงที่เมืองไทยกระมัง

บรรยากาศก็ค่อนข้างดี คนกินที่ร้านเยอะมากๆ

ส่วนหนูปายเป็นใจ รู้ว่าหม่าม้าชอบกินติ่มซำเลยหลับให้กินจนหนำใจ

อาหารที่สั่งมีเท่านี้ แต่ก็อิ่มๆกำลังดี อร่อยมากๆเล๊ย

พออิ่มปุ๊บหนูปายก็ตื่น เพราะอี๊ฟ่งทำฝาปิดโจ๊กตกดังเพล้งงงงง เลยไปถ่ายรูปชมวิวซะ

ตื่นมาก็ฮารมณ์ดีดี๊ เล่นหลับไปนาน สงสัยเหนื่อยด้วยแหละวันนี้มาตะลุยร้อนๆ

กินเสร็จก็เดินช็อปๆๆๆๆๆ หม่าม้าได้เสื้อ ที่ FOREVER21

ถือว่าเป็นของชิ้นแรกของหม่าม้าเลย

แล้วเราก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับกันเองเนื่องจากอาอี๊หนูต้องไปทำเล็บ

เรานั่งรถไปไปลง city hall เดินไปเอสพลานาดดูสิงโตทะเล

สรุปไปยังไม่ถึงสิงโตน้ำเลยฝนจะตกท่าไม่ดีเลยเดินกลับดีกว่า

ที่กลับเพราะห่วงหนูนั่นแหละกลัวว่าจะเปียกฝน

นี่เป็นการนั่งรถไฟครั้งแรกของหนูเลย ตื่นเต้นไหมอิอิ

สงสัยจะตื่นเต้นนะ กรี๊ดๆใหญ่เลย

ถ่ายรูปกับหนูที่เอสพลานาด

ระหว่างเดินไปดูเมอไลอ้อน หนูก็ชิวนั่งรับลมไม่งอแงเลย

เดินได้แค่นี้แหละ เเล้วก็กลับ เพราะฟ้ามันครึ้ม

พอกลับมาพักผ่อนให้หนูหลับซะหน่อยก็ไปเดินห้างบ้านใกล้เรือนเคียง

ขอบอกอาม่าหนูฟิตมากๆเดินไม่หยุด ยังไม่เมื่อยเลย

ตั้งแต่เช้าจรดเย็น กว่าเราจะกลับโรงแรมก็ปาไปสามสี่ทุ่มได้

แล้วอาอี๊หนูเเวะเอาหมี่ฮกเกี้ยนมาฝากอร่อยมาก ว่าจะไม่กินข้าวเย็นกัน

สรุปต้องกินมาม่าเพิ่มอีกคนละถ้วยซะงั้นไป

วันนี้คงเป็นวันที่เดินเยอะที่สุดและเหนื่อยที่สุดแล้วล่ะ

ทุกคนก็เพลียและสลบไสลไปตามๆกัน

<< สิงคโปร์ทริป 4th dayสิงคโปร์ทริป the last....on wedding day >>

Posted on Sun 11 Oct 2009 11:21

ปอร์เช่กะออสตินสุดหล่อ

9 เดือนผ่านไปกลายเป็นลิงแสบ
สวนรถไฟ,,ลอยกระทงครั้งแรกของหนู
ดุ๊กดิ๊ก
หนูปาย 8 เดือน
สิงคโปร์ทริป 4th day
ตะลอนทัวร์เยี่ยมญาติ
กระเตงเบบี้เที่ยวสิงคโปร์ 1st day
วัคซีน 6 เดือน ตอนหนูจะ 7 เดือน
ห่างหาย *6 เดือนผ่านไป

พี่ไม่ได้ว่าอะไรหรอกจร้า... เพราะถึงยังไงเปี๊ยกโทรมาเฮียก็ต้องขอก่อนอยู่แล้วเพราะว่ารู้ว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของภรรยาต้องถามก่อนอยู่ดี
เด๋วนี้กินเก่งมากเลยแดง ยัดไหวทุกอย่างถึงว่าน้ำหนักไม่ค่อยลง ช่วงนี้กินชีสเค้กแทบทุกวันเลยอ่ะ แถมกินชานมไข่มุกอีกกินบ่อยมากๆ เฮียเลยถามว่าเมื่อไหร่จะลดน้ำหนักได้เนี่ย ถ้าลดได้ให้กิโลละ...เท่ากับราคาหมูอ่ะ ดูซิเฮียช่างเปรียบพี่เหมือนกับหมูซะงั้น