Untitled Document

• สิงคโปร์ทริป the last....on wedding day •

22-09-2009

วันนี้เราตื่นแต่เช้าพอควรเพราะเราจะไปเดินห้างหรูใจกลางเมืองกัน

เฃ้านี้กินมาม่าเป็นอาหารเช้า ถูกหน่อยๆ

เสร็จหม่าม้านำทีมออกเดินทางนั่งรถไฟไป ORCHARD ROAD ด้วยตัวเอง

นั่งเอง ซื้อเอง เดินเอง แจ๋วมะ

ไปถึงด้วย เก่งมากๆนึกว่าจะหลงทาง 5555

เป็นครั้งแรกเลยที่ไปต่างประทศโดยไม่มีผู้นำทาง หม่าม้านำเอง

สิงค ปร์ทริป the last on wedding day

เราไปช็อปที่ห้าง ION ประมาณนี้ป่าวหว่า มีแต่ของแบรนด์ทั้งนั้น มี SEPHORA ด้วย

หม่าม้าไม่กล้าซื้ออะไรหรอก

แต่อาม่าหนูจะไปดูช็อปหลุยส์ให้ได้ (คือหม่าม้าสะพายของปลอมไป)

ใจของอาม่าจะให้หม่าม้าถือของปลอมเข้าช็อปของจริง เอากะเค้าสิ

เอาก็เอา เข้าไปช็อปหลุยส์สองชั่วโมงได้ ได้กระเป๋าสะพายมาหก กระเป๋าตังค์มาอีกหนึ่ง

พร้อมกับขนลุกซู่ของหม่าม้า

เท่านั้นยังไม่พอ คาดว่าอาม่าคงไม่ได้มาต่างประเทศบ่อยๆ

เข้าช็อป ROLEX ไปๆมาๆถูกใจ ซื้ออีกเรือน ว้าวววววววว

จริงๆแล้วครอบครัวเราไม่ค่อยได้ใช้ตังค์แบบนี้หรอก

ปกติแล้วอาม่าเองก็แทบจะไม่ได้ซื้ออะไรเลยที่แพงๆแบบนี้

นานๆทีถึงจะซื้อที พี่น้องที่บ้านป่ะป๊าเยอะก็เลยต้องซื้อเยอะ ฝากคนโน้นคนนี้ด้วย

อาม่าวันนี้บ้าถ่ายรูปมาก บังคับหนูถ่ายรูปด้วย ดูสิ น่าสงสารจังเลย 555

ดูแต่ละคนสิ น่าซีดเผือกเลย

ผลงานของพวกเราคับ

ช็อปนาฬิกาเสร็จอาม่าบอกกลับโรงแรมม 555555

ไม่อยากได้อะไรแล้วแค่นี้ก็เพียงพอ

เรากินข้าวที่ ORCHARD TOWER  เป็ดย่างหมูกรอบอร่อยดี

เสร็จก็กลับไปแต่งตัวเตรียมไปงานอาอี๊หนูเย็นนี้

หนูปายหลับระหว่างเดินทางกลับ

ขากลับก็นั่งรถไฟกลับกันเองอีกเช่นเคย

บ่ายสี่ครึ่งอาอี๊หนูก็มาแต่งตัวแล้วก็รับพวกเราไปที่งาน

จัดกันบริเวณริมน้ำ Kappel Bay เป็นงานง่ายๆไม่มีพิธีอะไร

เชิญมาจดทะเบียนข้างนอกประมาณนั้น

อาอี๊หนูวันนี้ดูสวยมากๆ

สถานที่ก็สวยมากๆเล่นเอาพวกเราต้องไปแชะๆๆๆๆๆกันยกใหญ่

ระหว่างรออาอี๊หนูมารับ

พอดีว่าหนูหลับหม่าม้าป่ะป๊าเลยมีโอกาสดีๆได้ถ่ายรูปสวีทกันเช่นนี้

แล้วก็รูปเดี่ยวเก๊กๆแบบนี้

แหวนแต่งงาน

เจ้าสาวแสนสวย พี่สาวสุดเลิฟหม่าม้าเอง

ถ่ายกันสามคนพี่น้อง

รูปครอบครัวของเรากับครอบครัวแฟนพี่สาว(ตอนนี้หนูหลับอยู่น้า)

เริ่มพิธีแล้ววว

เป็นพิธีจดทะเบียน ง่ายๆไม่ยุ่งยาก แต่ก็น่ารักกันเองดี

รูปหมู่กันอีกที

เสร็จก็มีเลี้ยงอาหารฝรั่งเศสกัน

อาม่าหนู อาโกว  กินแทบไม่ได้เลย

หม่าม้ากะป่ะป๊ายังโอเค ที่บ้านเราออกจะกินยากนิดหน่อยถึงมากที่สุด

ใครไม่กินอะไรก็ไม่แตะเลย

หม่าม้าว่าหม่าม้ายากแล้ว แต่ก็พยายาม เอิ๊กๆ

คือรสชาติมันก็ดีนะ แต่มันแปลกๆไปหน่อย บางอย่างอ่ะ

ทานอาหารฝรั่งเศส ไม่คุ้นลิ้นเลย

กินข้าวเสร็จแล้วเราก็ร่ำลากัน บ๊าย บาย ลาก่อน

นี่เป็นคืนสุดท้ายแล้วสินะ ทำไมเวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน

23-09-2009

เช้าวันนี้หลังจากวันก่อนหน้าไปดูเมอไลอ้อนไม่ทันกลัวฝนจะตก

วันนี้เลยรับปากอาม่าพาไปดูแล้วแชะๆมาให้ได้

เราเลยตื่นแต่เช้าหกโมง ออกจากโรงแรม 7 โมงไปดูกัน

สะพานนี้เป็นของเรา ไม่มีคนเลย แต่เจ็ดโมงเช้าก็แดดแรงมากๆ

อาม่าของหนูถ่ายรูปเก่งมากๆแวะตามรายทางตลอด

ถ่ายกับดอกไม้บ้าง วิวบ้าง หม่าม้ายกนิ้วให้เลย

แดดก็แสนร้อนนนนนนนนนน

วิวนี้สวยมากๆเลยเนาะ

อาม่าหนูถ่ายไม่หยุด

เสร็จแล้วเราก็เดินกลับโรงแรมครับ

เก็บของเรียบร้อยรออาอี๊หนูมารับ เสร็จก็ไปสนามบินกัน

ทำเรื่อง VAT REFUND แล้วก็เช็คอินไปช็อปดิวตี้ฟรี

อีตอนขึ้นเครื่องหนูก็ร่วมมือหลับนานเป็นอย่างดี ตั้งแต่เครื่องขึ้นนั่นแหละ

ยันถึงกรุงเทพเลย หม่าม้า ป่ะป๊า ก็พลอยได้ทีหลับด้วยเลย เอิ๊กๆ

ถึงกรุงเทพ อากงก็ให้คนมารอรับ

กลับบ้านเที่ยวนี้หนูกลายเป็นจำใครไม่ได้เลย

เพราะตลอดเวลาอยู่ที่สิงคโปร์ หม่าม้าอุ้มอยู่คนเดียว ไม่ยอมให้คนอื่นอุ้ม

ต้องใช้เวลาซักพัก 2-3 วันถึงค่อยๆดีขึ้น ยอมให้คนอื่นอุ้มแต่โดยดี

ทริปนี้ทำให้หม่าม้ารู้ว่า ลูกของแม่น่ารักมากๆเลย อดทนมากๆ

แบบนี้พาไปไหนต่อไหนได้สบาย

( ก็แหม ป่ะป๊าหม่าม้าเป็นประเภทชีพจรลงเท้าซะด้วย)

จะลำบากหน่อยก็เรื่องอาการแม้ว่าหนูจะไม่ค่อยได้กินอาหารขวดเท่าไหร่

เพราะว่าอาจจะยังไม่ชิน

แต่หม่าม้าพกผ้าคลุมให้นมไปด้วย หิวเมื่อไหร่ก็คลุมเมื่อนั้นไม่ว่าจะเป็นที่ไหนๆ

ให้นมแม่นี่แสนสบาย พอกินนมเสร็จหนูก็หลับได้เองเลย

สรุปแล้วทริปสิงคโปร์ 7 วัน 6 คืนก็ผ่านพ้นไปได้

แม้ว่าหม่าม้าจะเพลียนิดหน่อย (ก็อุ้มหนูเกือบตลอดเลย)

หนูเองก็คงเพลียไม่น้อย สังเกตได้เลยนอนตื่นสายมากๆ

ยังไงก็เถอะ เราต่างก็แฮปปี้กันมากๆเลยใช่ไหมคับ

เพราะหนูเองก็คงไม่อยากให้หม่าม้าทิ้งหนูไว้แล้วมาคนเดยวใช่ม้า

<< สิงคโปร์ทริป 5th day ... CENTOSA, MERLIONหนูปาย 8 เดือน >>

Posted on Tue 13 Oct 2009 19:32

ปอร์เช่กะออสตินสุดหล่อ

The Scenery Resort ทริปนี้ที่รอคอยมานาน
9 เดือนผ่านไปกลายเป็นลิงแสบ
สวนรถไฟ,,ลอยกระทงครั้งแรกของหนู
ดุ๊กดิ๊ก
หนูปาย 8 เดือน
สิงคโปร์ทริป 4th day
ตะลอนทัวร์เยี่ยมญาติ
กระเตงเบบี้เที่ยวสิงคโปร์ 1st day
วัคซีน 6 เดือน ตอนหนูจะ 7 เดือน

แล้วตกลงของคุณนายแดงคนเดียวนี่กี่ใบอ่ะคะ ? LV น่ะ ๆๆๆๆๆ