Untitled Document

• ลันล้าวันสุดท้ายกับทริปท้ายปี •

31-12-2009

วันสิ้นปีของปีแรกในชีวิตของหนูกำลังจะผ่านพ้นไปแล้ว

เรามาฉลองปีใหม่กันไกลถึงเหนือสุดแดนสยาม

แล้วคืนนี้ก็จะเป็นคืนสุดท้ายที่เราจะอยู่ที่เชียงใหม่กัน

ตอนเช้าวันนี้คณะทัวร์เราก็จะหลับกรุงเทพกันแล้ว เหลือเพียงเราสามคนเท่านั้น

ป่ะป๊าอยากอยู่ต่อเพราะถ้ากลับคงไม่ได้ฉลองปีใหม่กับใครเป็นแน่

เรามาส่งอาม่า อากง อาอี๊ พร้อมๆกับช่วยกันต้อนลูกทัวร์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

การจัดทัวร์ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย ยิ่งพูดกันคนละภาษาแบบนี้ด้วย

ลันล้าวันสุดท้ายกับทริปท้ายปี
หนูมาส่งอาม่ากับลูกทัวร์ขึ้นรถคับ

หลังจากส่งอาม่าเสร็จ เราแนะนำให้คนรถทัวร์ไปซื้อของฝากที่วนัสนันท์

ทีแรกกะจะพาไปกาดวโรรส แต่เกรงว่าคนจะเยอะแล้วพวกเค้าจะเดินกันไม่ถูกเท่าไหร่

วนัสนันท์น่าจะเหมาะกว่า แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆเสียดายแค่อย่างเดียวคือไม่มีหมูทอดดำรง

เราเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมเช่นกัน เพราะจุดหมายปลายทางของเราในวันนี้ก็คือ ถนนนิมมาน

ใช่แล้วป่ะป๊ามีเป้าหมาย จะได้ออกมากับเพื่อนได้ไม่ไกลจากโรงแรมนัก

เราพักกันที่ เยสเตอเดย์ รีสอร์ทฮิบๆ บนถนนแห่งนี้

ลันล้าวันสุดท้ายกับทริปท้ายปี

ตกบ่ายไม่มีอะไรทำหม่าม้าก็พาหนูออกไปเดินเล่นยามเย็น

กินนมมนต์ ซื้อไก่ทอดกลับมากิน ส่วนป่ะป๊าตกดึกก็มีเพื่อนมารับไปเค้าท์ดาวน์

หม่าม้าก็เอาหนูเข้านอน เค้าท์ดาวน์กันในฝันไป ทำไงได้ก็เราเป็นแม่ลูกอ่อนนี่เนาะ

01-01-2553

เช้าวันแรกของศักราชใหม่ เราตื่นแต่เช้ากำลังงาม

เก็บกระเป๋าเดินทางกลับสู่กรุงเทพ

ขากลับพลาดไม่ได้แวะตลาดวโรรส ซื้อหมูทอด แคบหมู  สตรอเบอร์รี่ หมูยอ

ซื้อหมูทอดมา 5 โล หมูยอ 16 อัน และอย่างอื่นเยอะแยะมากมาย

ป่ะป๊าถือของจนแขนลาก เพราะมันหนักมาก หม่าม้าก็ช่วยยกเยอะไม่ได้

ลันล้าวันสุดท้ายกับทริปท้ายปี

ทริปนี้มาเชียงใหม่หม่าม้ามั่วทางเอง เก่งมากมายไปไหนมาไหนถูกด้วย

ฟลุคมากๆเลย อาศัยความน่าจะเป็น ว่ามันน่าจะเป็นทิศนี้

เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา โผล่มาถึงโรงแรมบ้าง ตลาดบ้าง แต่ไม่มีครั้งไหนที่หลงแบบหาไม่เจอเลย

ซื้อของเสร็จเราก็เดินทางกลับ

ขากลับหนูงอแงมากๆ จะมานั่งกับหม่าม้าไม่ยอมนั่งคาร์ซีทแล้ว

หม่าม้าเหนื่อยมากๆแต่ถึงอย่างนั้นเราก็ไปกินข้าวเย็นที่สมบูรณ์โภชนากับอาอี๊ อากง อาม่า

เพราะวันพรุ่งนี้พวกเค้าก็จะกลับกันหมดแล้ว

เมื่อก่อนเวลาอาอี๊หนูจะกลับหม่าม้าจะร้องไห้ทุกที อาอี๊หนูจะร้องเลย

แต่หม่าม้าจะอั้นๆไว้ เดี๋ยวนี้ก็ยังรู้สึกอยู่

แม้ว่าหม่าม้ากับพี่สาวหม่าม้าจะไม่ค่อยอยู่ด้วยกัน แม้ว่าเราจะอยู่กันคนละประเทศ

ปีปีนึงเราจะได้เจอกันแค่ครั้งเดียว แต่หม่าม้ากับพี่สาว ก็รู้สึก ผูกพัน กันมากมายเลย

เสียดายเหมือนกันนะ ที่เราไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเลย ไม่งั้นเราคงเป็นพี่น้องที่สนิทกันมากๆ

หลังจากกลับมาถึงกรุงเทพ ก็เข้าสู่ความวุ่นวาย

งานที่บ้านเยอะมากๆไม่น่าเชื่อว่าช่วงนี้คนจะสั่งของเยอะขนาดนี้

อากงหนูทำงานทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์

หม่าม้าก็ทำอะไรได้ไม่มากเพราะหนูกวน พอหลับก็ต้องหอบงานมาทำข้างบน

แถมเดือนนี้ต้องออกต่างจังหวัดบ่อยอีกต่างหาก

ความจริงแล้วหม่าม้าเคยเขียนไดอารี่บันทึกเรื่องราวตอนวัยรุ่นไว้ด้วยนะ

(กลับไปอ่านยังคิดอยู่เลย เมื่อก่อนเรียน เที่ยว กิน)

แต่พอได้มาเขียนที่ไดคลับที่นี่ รู้สึกอบอุ่นมากมาย

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ และความอบอุ่นในบ้านหลังนี้

หม่าม้าได้รับของขวัญปีใหม่จากบุคคลในได้อารี่แห่งนี้แม้ว่าเราไม่เคยเห็นหน้ากัน

ได้รับคำแนะนำดีๆ ความรู้ใหม่ๆ ข้อคิดต่างๆ และได้เพื่อนใหม่ๆที่มีแม่ลูกอ่อนเหมือนกัน

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็น และขอบคุณที่เข้ามาอ่านได้อารี่ของน้องปายนะคะ

<< ตะลุยเหนือ .... ตระเวนเชียงใหม่เลิกนมแม่, คอนเวนชั่น @ เชอราตัน หัวหิน >>

Posted on Sat 23 Jan 2010 21:55

ปอร์เช่กะออสตินสุดหล่อ

แอบไปดูพี่ๆเต้น, เมื่อหนูแอบกินเฟรนซ์ฟรายของหม่าม้า
พัทยา, ไปเล่นของเล่น
บ้านภูนรินทร์กับห้องอมรเบิกฟ้า+สวนเมืองพร ลำตะคอง
ทริปวังน้ำเขียว 1st night @ สวนสุบินโฮมสเตย์
ลันล้าวันสุดท้ายกับทริปท้ายปี
ตะลุยเหนือ ตอน....เที่ยงเชียงราย
before chirstmas and on the chirstmas day
ปาร์ตี้วัยหวาน ย้อนวันวานที่หัวหิน
candle in the winter @ nagaya

น้องปายน่ารักมากๆๆๆๆค่ะ ตาโตเชียว^____^

น้องไดมอนด์ลูกชายจ้า

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ จะแวะมาบ่อยๆค่า^^