Untitled Document

• ทริปวังน้ำเขียว 1st night @ สวนสุบินโฮมสเตย์ •

17-01-2553

วันนี้เป็นอีกวันที่เราจะออกเดินทางไปทริปต่างจังหวัดกันอีกแล้ว
หลังจากที่หม่าม้าป่ะป๊าจองกันมาหลายเดือน
อันที่จริงไม่ได้กะว่าจะไปบ่อยขนาดนี้ แต่มันดันมาตรงกับช่วงที่เค้าจัดคอนเวนชั่นพอดี

ทริปนี้ความตั้งใจจริงคือหม่าม้าป่ะป๊าอยากกลับไปบ้านภูนรินทร์ วังน้ำเขียว
เคยไปเมื่อตอนที่กำลังท้องหนูอยู่ ตอนนั้นแพ้ท้องมาก
คือจะเป็นลม หมดเรี่ยวหมดแรง ห้ามกินนมตอนเช้า อาหารไม่ชอบกินไม่ได้
ถ้ากินจะอ้วกออกมาทันทีเลย ทำให้ป่ะป๊าเอาใจหม่าม้าเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ
แต่ช่วงนั้นที่ไปฝนตกตลอดทำให้เราเสพบรรยากาศไม่เต็มที่ บวกกับหม่าม้าเพลีย
ทำให้หม่าม้านอนอุตุทั้งวันเลย ตื่นมากินแล้วก็นอน

เราจองทริปนี้ล่วงหน้าเกือบ 4 เดือนได้
แต่บ้านอมรเบิกฟ้าห้องในฝันก็เต็มวันสุดสัปดาห์ตลอด
เราจึงตัดสินใจว่าวันธรรมดาก็ได้ ดีกว่าไม่ได้ไป ในที่สุดก็จองที่พัก 3 ที่สำหรับ 3 คืน

เราออกจากบ้านกันสายๆของวันอาทิตย์ เพื่อขับไปยังเป้าหมายที่แรก
สวนสุบินโฮมสเตย์ ... บ้านพักเล็กๆของชาวบ้านแถวๆนั้นที่เปิดให้เช่าและมีพื้นที่ให้กางเต้นท์
ตอนนี้มีให้เช่า 2 หลัง แต่หลังเก่าวิวจะดี เป็นโฮมสเตย์ธรรมดาๆ ที่บรรยากาศดีม๊ากมาก
หม่าม้าไม่ได้คาดหวังอะไรสูงนักกับที่นี่ หวังแต่เพียงขอให้ที่นอนสะอาดสะอ้าน
ก็เป็นดั่งที่หวัง อากาศช่วงที่ไปกำลังเย็นสบายถึงหนาวมาก ลมพัดสะบัดทั้งคืนเลย

ทริปวังน้ำเขียว 1st night สวนสุบิน ฮมสเตย์

จากวิวด้านหน้าที่พักมองไปจะเป็นเทือกเขาสวยมากๆ

บ้านพักที่เราพักกัน

จับหนูมานั่งเล่นที่พื้นสนามหญ้า สูดอากาศดีอันดับ7ของโลก

ระเบียงหน้าบ้าน สวยๆ กว้างมากๆ

ลานสำหรับกางเต้นท์

อาหารเย็นเราทานที่ห้องพักเลย เป็นอาหารตามสั่งบ้านๆราคาเบาๆ
แต่รสชาติก็ถือว่าใช้ได้ทีเดียว
บรรยากาศที่นี่เหมาะมากสำหรับมามั่วสุมในหมู่วัยรุ่น ระเบียงบ้านที่กว้างขวาง
วิวดีๆสวยๆ หมอกลงในยามเช้า บ้านที่สามารถแออัดได้
ทำให้นึกถึงสมัยยังสาวๆยิ่งนัก

บรรยากาศภายในห้องพัก มีสองชั้น แต่เรานอนชั้นเดียวล่ะ

คืนนี้มีคนมากางเต้นท์ 1 เต้นท์เป็นเพื่อนเราที่ลานด้านล่าง
ทำให้หม่าม้าไม่กังวลมากนักกลัวหนูจะร้องกวนคนอื่นเพราะเปิดหน้าต่างทิ้งไว้
แต่หนูก็ทำได้ดีเกินคาด ไม่ได้ร้องเท่าไหร่

เป็นอีกหนึ่งคืนที่หม่าม้าผ่านไปอย่างสาหัส เพราะไม่สามารถให้หน่มน๊มหนูได้เต็มที่
แต่ก่อนหน้าหนูติดนมมากๆเลย
แต่พอจะเลิก มันก็ต้องเลิก ก็ต้องดูดนมกล่องกันไป
ตอนนอนทีนี่ไคลแม็กซ์มากๆ เพราะทุกๆครั้งที่หนูนอนจะดูดนมแม่
มาตอนนี้หม่าม้าต้องเล่นกับหนูให้เต็มที่ นอนคุย นอนเล่น จนง่วงจัด
ให้กินจนอิ่มทั้งข้าว + นม 1 กล่อง เพื่อที่ให้หนูเรียนรู้ที่จะหลับเอง
แม้จะทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็ยังดีกว่าไม่ได้เลย
บางครั้งไม่หลับก็ต้องอุ้ม บางทีอุ้มไม่หลับก็ต้องให้ดูดนมอีกข้างที่ไม่มีน้ำนมนั่นล่ะ
เป็นวิธีสุดท้ายที่ทำให้หนูปายของแม่เงียบและหลับได้

<< เลิกนมแม่, คอนเวนชั่น @ เชอราตัน หัวหินบ้านภูนรินทร์กับห้องอมรเบิกฟ้า+สวนเมืองพร ลำตะคอง >>

Posted on Thu 28 Jan 2010 10:07

ปอร์เช่กะออสตินสุดหล่อ

เที่ยววันหยุดตรุษจีนกับครอบครัว
Play Time ของหนู
แอบไปดูพี่ๆเต้น, เมื่อหนูแอบกินเฟรนซ์ฟรายของหม่าม้า
พัทยา, ไปเล่นของเล่น
ลันล้าวันสุดท้ายกับทริปท้ายปี
ตะลุยเหนือ .... ตระเวนเชียงใหม่
ตะลุยเหนือ ตอน....เที่ยงเชียงราย
before chirstmas and on the chirstmas day

ราคาห้องพัก rest horizon แพงมักมากค่ะ แต่ว่าอยากลองพักดู เลยโดนไปค่า หมื่นแปดสิบค่ะ
แต่ก็คุ้มราคาค่ะ เป็นส่วนตัวมากๆ
ที่สำคัญเตียงกับหมอนใหญ่ นอนสบายมากค่ะ